ป้ายกำกับ

หนุ่มหลอนมอบตัว วิญญาณตาม สารภาพเคยฆ่าคน



หนุ่มสตูลสติแตก ถูกวิญญาณตามหลอน เดินร้องไห้ขึ้นโรงพักให้ตำรวจจับใส่กุญแจมือ สารภาพเคยฆ่าเพื่อนตายเมื่อเดือน ก.ย. 53 เพราะแค้นที่ดื่มกินด้วยกัน แต่ไม่ยอมออกเงินจนต้องเอา จยย.ไปจำนำจ่ายค่าเหล้า ตร.เร่งสรุปสำนวนส่งฝากขังทันที...

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณี พ.ต.ท.จักรพันธุ์ คงแก้ว สว.เวร สภ.เมืองสตูล จ.สตูล รับแจ้งพบศพนายมูฮัมหมัดเฮรี เต๊ะปูยู อายุ 18 ปี ถูกทุบด้วยของแข็งและนำศพไปทิ้งที่สะพาน ม.1 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย. 53 ล่าสุด นายจีระศักดิ์ หมาดเต๊ะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.13 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา ได้เดินร้องไห้ขึ้นไปพบตำรวจบนโรงพัก สภ.ฉลุง อ.เมืองสตูล ขอมอบตัวในคดีฆ่าคนตายที่ตัวเองเคยก่อเหตุไว้ เมื่อตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สภ.เมืองสตูล จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.จักรพันธุ์มารับตัวนายจีระศักดิ์ไปสอบปากคำ



จาก การสอบสวนนายจีระศักดิ์ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนฆ่านายมูฮัมหมัดเฮรี โดยการใช้ขวดตีหัวและใบหน้า จากนั้นได้ใช้มือบีบคอ รวมทั้งใช้เท้ากระทืบ ทำให้นายมูฮัมหมัดเฮรี หมดสติแต่ยังหายใจรวยริน ก่อนจะนำร่างที่หมดสติของนายมูฮัมหมัดเฮรี ไปโยนลงในคลองกระทั่งมีคนไปพบกลายเป็นศพลอยน้ำดังกล่าว

นายจีระ ศักดิ์ให้การต่อไปว่า สาเหตุที่ลงมือฆ่านายมูฮัมหมัดเฮรี เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ตนรู้จักนายมูฮัมหมัดเฮรี ที่ร้านอาหารสายัณ อยู่ในเขตเทศบาล ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล จากนั้นได้นั่งดื่มกินด้วยกัน กระทั่งตกดึกก็ไปกินต่อที่ร้านในซอยพนัสวิถี ถนนศุลกานุกูล และร้านอาหารอื่นๆ อีกหลายร้าน ระหว่างนั่งดื่มกินด้วยกัน เกิดขัดใจกับผู้ตาย เนื่องจากเงินในกระเป๋าของตัวเองหมด และผู้ตายมีเงินแต่ไม่ยอมจ่าย ตนจึงจำเป็นต้องนำรถจักรยานยนต์ของตัวเองไปจำนำเพื่อจ่ายค่าอาหาร และหลังจากร้านปิด ตนออกอุบายชวนผู้ตายไปนอนที่ ต.เจ๊ะบิลัง โกหกว่าจะพาไปนอนบ้านเมียของตน โดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนชาวมาเลเซีย 2 คัน ขณะที่เพื่อนชาวมาเลเซียก็ไม่รู้ว่าตนจะหลอกไปฆ่า

เมื่อถึงที่เกิด เหตุ จึงฉวยโอกาสฆ่าผู้ตายจนถึงแก่ความตาย และเอาเงินในกระเป๋าเงินของผู้ตาย จำนวน 1,270 บาท นำไปซื้อยากล่อมประสาท พร้อมทั้งยึดบัตรประชาชนผู้ตาย ซึ่งนายจีระศักดิ์ ยืนยันว่าลงมือกระทำการเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนชาวมาเลเซียไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังจากที่ผู้ต้องหาให้การแล้ว ได้นำตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุที่พบศพ และสถานที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ร้านอาหารที่ไปนั่งดื่มกินกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพและคำให้การของผู้ต้องหาตลอด รวมทั้งบันทึกปากคำผู้ต้องหาเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหา กรณีที่ผู้ต้องหาอาจจะพลิกคำให้การในชั้นศาล

พ.ต.ท.จักรพันธุ์ เจ้าของคดี กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ผู้ต้องหายอมรับสารภาพและขึ้นไปมอบตัวบนโรงพักให้ตำรวจจับ นั้น เพราะสำนึกผิด และที่สำคัญมีภาพของผู้ตายตามหลอกหลอนตลอดเวลา 4 เดือน ทำให้ผู้ต้องหานอนไม่หลับ จึงตัดสินใจเข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งหลังมอบตัวแล้วได้ขอร้องให้ตำรวจใส่กุญแจมือด้วย อย่างไรก็ตาม พนักงานได้สรุปสำนวนและจะนำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งในตอน เที่ยงวันเดียวกัน จากนั้นได้เร่งสรุปสำนวนเพื่อนำไปขออำนาจศาลฝากขังทันที.

http://www.thairath.co.th/content/region/140338

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องผี ที่ได้รับความนิยม