ป้ายกำกับ

ผีบนเกาะกลางลำน้ำปิง

สมัยก่อน แม่น้ำปิงแถว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ มีความกว้างมาก และจะมีเกาะอยู่กลางน้ำ ผู้คนส่วนมาก ประกอบอาชีพทางค้าขายริมแม่น้ำเพราะสมัยก่อนความเจริญการขนส่งอยู่ทางน้ำมาก เนื่องจากความเจริญไม่มากนัก บางทีในบางครั้งพวกเราเป็นเด็กมักชอบมาเล่นที่บริเวณริมแม่น้ำ

มักเห็นหลายสิ่งหลายอย่างลอยมาลำน้ำ บางทีเป็นศพลอยน้ำมาส่วนมากที่เห็นถ้าเป็นผู้หญิงส่วนมากจะนอนหงาย ผู้ชายจะนอนคว่ำ ลอยอืดขึ้นมาส่งกลิ่นเน่าเหม็นคุ้งเชียว เมื่อลอยผ่านมา ที่บรรพต ก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่จะลากนำร่างอันไร้วิญญานมาฝังไว้ที่บริเวณท้ายเกาะกลางแม่น้ำ หลายต่อหลายศพมีมาช้านานแล้วจนเป็นที่เลื่องลือถึงความน่ากลัว และบางทีกลางคืนจะได้ยินเสียงร้องโหยหวลดังมาจากเกาะสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองด้าน



อยู่มาวัน ลูกจ้างร้านค้าอยู่ริมน้ำได้ลงมาล้างชามที่แพริมน้ำหลังจากล้างเสร็จก็ขึ้นไปทำงานบ้านปัดกวาดเช็ดถู อยู่หลังบ้าน แต่สิ่งที่แปลกก็คือ ผู้หญิงคนนี้มีท่าทางแปลกๆเดี๋ยวหัวเราะเดี๋ยวร้องให้ ตาขวางไม่สบตาคน ลักษณะเหมือนคนโดนผีเข้า เจ้าของบ้านเลยไปตามหมอผีมาเพื่อจะไล่ออก ซึ่งผีที่เข้าคือผีที่อยู่บนเกาะนั้นเอง หมอผีถามว่าทำไมมาเข้าเขา มันบอกว่า "ชอบผู้หญิงคนนี้ มันจะเอาไปอยู่ด้วย" หมอผีบอกไม่ได้ พร้อมกับใช้วิชาที่เรียนมาทำการขับไล่เสียงร้อนโหยหวลดังขึ้นราวกับเจ็บปวดจนหาประมาณไม่ได้ จนทนไม่ไหว มันจึงบอกว่า"กูจะออกแล้ว วันนี้ใครอย่าลงเล่นน้ำนะ ถ้าใครลงเล่นกูจะเอาชีวิตมัน" หลังจากที่กล่าวจบมันก็ออกจากร่างผู้หญิงไป เรื่องราวทำท่าจะจบแต่มันก็ไม่จบ

บ่ายคล้อยแล้วอากาศยามนี้ร้อนแดดเริ่มอ่อนลง ประกอบกับน้ำช่วงนี้ลง ทำให้มีหาดทรายขึ้นอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเพอะ น้ำบางช่วงตื้นเขินมาก ปรากฏว่ามีเด็กทั่วไปเล่นน้ำวัยรุ่นก็มี ตามประสา มีลูกชายลูกเจ้าของร้านยาพาเพื่อนจากก.ท.ม.มาเที่ยวบ้านและลงเล่นน้ำกัน โดยความสนุกสนาน ไม่ได้คิดถึงภัยที่มองไม่เห็นกำลังคืบคลานมาเพื่อนคนหนึ่งของกลุ่มเกิดตะคริวกินช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ลูกชายร้านยา จึงว่ายน้ำเข้าไปช่วย พามาขึ้นฝั่งและตัวเองก็เล่นน้ำต่อขณะที่ทุกคนกำลังสนุกสนานกับการเล่นน้ำอยู่นั้น ปรากฏว่าลูกเจ้าของร้านยาจมหายไปต่อหน้าต่อตา ท่ามกลางความตกตะลึง เพื่อนๆที่เห็นเหตุการณ์หลังจากได้สติต่างตะโกนหวีดร้องให้คนช่วย

แต่ก็สายเสียแล้ว เพราะแม่น้ำเชี่ยวมากยากต่อการช่วยหลือ ทันใดนั้นเอง สิ่งที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ท้องฟ้าที่เคยสว่างด้วยแดดยามบ่าย แต่ขณะนี้มีเมฆฝนทมึนดำมืดครื้มอย่างน่ากลัวลมพายุฝนได้ตกกระหนำอย่างรุนแรงลืมหูลืมตาไม่ขึ้น พร้อมกับร่างๆหนึ่งค่อยๆสูญหายจบชีวิตลงพร้อมกับสายน้ำอันเชี่ยวกรากพายุฝนที่กระหน่ำ คืนนั้นไฟฟ้าดับทั้งคืน พร้อมกับหัวใจของผู้เป็นพ่อแม่แทบจะดับสลายไปพร้อมกับลูกเนื่องจากบ้านนี้มีลูกสี่คน มีผู้ชายคนเดียว

จวบจนฟ้ารุ่งของวันใหม่ การค้นหาศพก็ดำเนินไป อย่างต่อเนื่อง หาเท่าไรก็ไม่เจอ จนต้องทำตามวิธีของคนเก่าที่บอกต่อกันมาให้ยิงปืนลงแม่น้ำเพื่อให้ผีน้ำคลายศพออกมา หลังจากนั้นศพก็ลอยขึ้นปรึ่มน้ำบริเวณคุ้งนำข้างหน้านี่เอง เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นสมัยเมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา

สาธุบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างมาทุกภพทุกชาติ ขออุทิศบุญกุศลนี้ให้กับผู้วายชนน์นี้ด้วยเทอญขอจงไปสู่สุคติด้วยอำนาจของบุญที่ข้าพเจ้าและเพื่อนๆอุทิศให้ด้วยเทอญฯ สาธุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องผี ที่ได้รับความนิยม