ป้ายกำกับ

วัยรุ่นออสซี่แห่ “ลองของ”

ดวงไฟประหลาดที่เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณของนักบิดที่เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีก่อน

วัยรุ่นออสเตรเลีย ลองของ ซิ่งรถ 111 ไมล์/ชม.กลางดึกหวังเจอ “ผีตายโหง”

เดลีเมล์ - ชาวบ้านในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของออสเตรเลียต่างเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลาน เมื่อมีการท้าให้วัยรุ่นขับมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็ว 111 ไมล์ต่อชั่วโมงกลางดึกบนถนนเปลี่ยว เพื่อรอดูการปรากฏของวิญญาณนักบิดที่เสียชีวิตบนถนนดังกล่าวเมื่อ 3 ปีก่อน แล้วบันทึกภาพลงยูทิวบ์

จำนวนวัยรุ่นที่ชอบลองของมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนตำรวจท้องที่ต้องออกคำเตือน เพราะชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เรื่องเล่ามีอยู่ว่า หากคนที่สอบได้ใบขับขี่ใหม่ๆ หรือที่เรียกว่า “พี-เพลตส์” (P-Plates) ลองขับมอร์เตอร์ไซค์ด้วยความเร็ว 111 ไมล์ต่อชั่วโมงบนถนน เลมอน ทรี ในเมืองนิวคาสเซิลยามค่ำคืน จะเห็นวิญญาณของนักบิดวัย 20 ปีที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนถนนแห่งนี้เมื่อปี 2007

ว่ากันว่า วิญญาณดังกล่าวจะปรากฏในรูปดวงไฟไล่ตามรถมอเตอร์ไซค์เพื่อให้พวกเขาลดความเร็วลง

โฆษกประจำอ่าว พอร์ต สตีเฟนส์ กล่าวว่า “มีเสียงร้องเรียนเข้ามามากว่าวัยรุ่นหลายคนออกไปขับมอเตอร์ไซค์กลางดึกเพื่อถ่ายภาพไปลงยูทิวบ์ เราจึงขอเตือนผู้ที่ขับรถเร็วเกินกำหนดว่า แสงที่พวกเขาจะได้เห็นทางกระจกหลังก็คือแสงสีแดงและสีฟ้าจากรถตำรวจเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม คำเตือนดังกล่าวไม่ได้ทำให้ความอยากรู้อยากเห็นของวัยรุ่นและจำนวนวิดีโอที่ถูกนำมาลงยูทูปลดลง หลายคนที่ลองทำตามคำท้าและพบดวงไฟประหลาดต่างเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น จนถึงกับอุทานเป็นคำพูดที่ออกอากาศไม่ได้เลยทีเดียว

แม้จะมีความพยายามอธิบายปรากฏการณ์ดังกล่าวผ่านเวบไซต์รวมเรื่องแปลก “อันเอ็กซ์เพลนด์ ออสเตรเลีย” แต่ก็ยังไม่สามารถให้เหตุผลได้ว่าดวงไฟดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเหตุใด

ในขณะที่นักซิ่งวัยโจ๋ต่างเชื่อในตำนานดังกล่าว การขับรถด้วยความเร็วสูงของพวกเขาก็ทำให้หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์และกังวลกันไม่น้อย

นักท่องอินเทอร์เน็ตคนหนึ่งเขียนข้อความในกระดานสนทนาว่า “ไม่รู้หรอกนะว่ามีผีหรือเปล่า ไม่สนใจด้วย แต่ที่สนก็คือ ฉันกับลูกๆ ขับรถผ่านถนนเส้นนั้นเป็นประจำ และฉันไม่อยากเห็นคนในครอบครัวต้องบาดเจ็บหรือตายเพราะพวกซิ่งมอเตอร์ไซค์”

นักบิดคนดังกล่าวเสียชีวิตเนื่องจากมอเตอร์ไซค์ของเขาพุ่งประสานงากับรถยนต์บนถนน เลมอน ทรี ในเมืองนิวคาสเซิล เมื่อปี 2007

จาก http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000115386

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องผี ที่ได้รับความนิยม