ป้ายกำกับ

ผี! ห้องดับจิต

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นดิฉันอายุประมาณ 18-19 ปี ดิฉันนับว่าเป็นเด็กแก่นแก้วคนหนึ่งมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยกลัวอะไร นิสัยของดิฉันเหมือนเด็กผู้ชาย ชอบปีนป่ายต้นไม้เล่นโดยเฉพาะต้นไม้ที่มีผลให้กินได้ อย่าง มะม่วง ชมพู่ หรือแม้กระทั่งมะขาม ก็ชอบอาสาที่จะปีนขึ้นไปเก็บผลของมัน โยนลงมาให้เพื่อนๆที่รอรับอยู่ข้างล่าง ส่วนตัวของดิฉันก็เก็บไปกินไปอยู่บนต้นนั่นเอง

นิสัยแก่นแก้วแสนซนของดิฉันติดตัวมาจนถึงรุ่นสาวจนกระทั่งสอบเข้าเรียนที่วิทยาลัยพยาบาลประจำจังหวัดได้ นิสัยนั้นก็ยังไม่หาย ยังชอบปีนป่ายต้นไม้อยู่เหมือนเดิม วิทยาลัยพยาบาลแห่งนี้อยู่ติดกับโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งโดยมีรั้วกั้น ริมรั้วในโรงพยาบาลจะมีต้นมะม่วงขึ้นเรียงไปตามแนวรั้ว มีประตูเล็กๆเปิดเข้าออกระหว่างวิทยาลัยกับโรงพยาบาล



รั้วที่กั้นก็เป็นรั้วปูนที่มีช่องโหว่ของรั้วด้านบน ต้นมะม่วงก็จะปลูกเรียงรายไปจนถึงตึกโบ้ย (ดับจิต) ซึ่งอยู่ถัดจากโรงอาหารไป เมื่อถึงเวลาเรียน พวกนักเรียนพยาบาลก็จะเดินเข้าทางประตูเล็ก เดินผ่านทางโรงอาหารไปจนถึงตึกโบ้ย และถัดตึกโบ้ยไปก็จะมีต้นมะม่วงอยู่ประมาณ 7-8 ต้น ที่กำลังออกผลอ่อนที่เห็นแล้วชวนให้น้ำลายไหลยิ่งนัก ทางที่จะผ่านไปตึกโบ้ยนั้น ตอนกลางวันก็ไม่ได้ดูลึกลับอะไร ส่วนในตอนกลางคืนจะเปิดไฟไว้สว่างทังคืน จึงมองดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าตึกนั้นเป็นตึกเก็บศพ แต่คนที่รู้ก็ไม่ค่อยมีใครกล้าเดินผ่านเลย เพราะเคยมีคนเล่าว่า ยามที่โรงพยาบาลเคยเจอ ดีตอนที่เดินตรวจช่วงกลางคืน และก็มีอีกหลายคนที่บอกว่าเคยเจอผีแถวๆนั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ก็คงจะมีการเสริมเติมแต่งเรื่องกันขึ้นมาบ้างล่ะ

แล้วเรื่องที่ทำให้ดิฉันสงสัยว่าจริงหรือไม่ก็เกิดขึ้น ทำให้ดิฉันหายสงสัยไปได้ในคืนหนึ่ง...

อย่างที่บอกไปแล้วว่า ต้นมะม่วงที่ข้างตึกโบ้ยกำลังมีผลอ่อนที่กำลังเหมาะ สำหรับทำน้ำปลาหวานเป็นอย่างมาก กำลังขาวสะพรั่งท่ามกลางแสงไฟในตอนกลางคืนที่ส่องกระทบลูกมะม่วงที่มีอยู่เต็มต้น ล่อตาล่อใจเป็นอย่างยิ่ง และดิฉันซึ่งไม่ใช่เป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว ก็ไม่คิดกลัวในตอนนี้อีกเหมือนกัน ก็ได้ชักชวนเพื่อนใจกล้าอีกสองคน อาสาพากันไปเก็บมะม่วงที่ข้างตึกโบ้ยนั้น>>
ตอนขาไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกดิฉันรีบเก็บมะม่วงใส่ถุงกัน โดยดิฉันเป็นคนปีนอยู่บนต้นเหมือนเช่นเคย ด้วยความกลัวว่ายามจะมาตรวจพบเข้า ก็รีบลนลานเด็ดมะม่วงมาทั้งช่อโดยที่ไม่ได้เลือกลูกแก่ลูกอ่อนเลย พอได้มากพอสมควรแล้ว ดิฉันกับเพื่อนก็รีบกลับมาทางเดิม

แต่คราวนี้มันไม่เงียบเหมือนตอนขามา ... เมื่อเดินผ่านประตูห้องดับจิตมาได้ประมาณไม่กี่ก้าว

...โครม!!!...

เสียงนั้นดังลั่นมาจากในห้องดับจิต พวกดิฉันสะดุ้งสุดตัว หันไปดูพร้อมกัน พบว่าประตูด้านหลังของห้องดับจิตแง้มอยู่ ก็เลยสงสัยว่าใครเข้ามาทำอะไรในห้องนั้นยามค่ำคืน เพราะปกติประตูห้องดับจิตจะเปิดเฉพาะเวลาเจ้าหน้าที่นำศพมาเก็บเท่านั้น

หรือจะมีคนไข้เสียชีวิตแล้วเจ้าหน้าที่กำลังนำศพมาเห็บ แต่ทำไมในห้องนั้นจึงไม่เปิดไฟ ช่วงนั้นก็เป็นเวลา 4 ทุ่มกว่าแล้ว หรือว่าจะเป็นขโมย...

ดิฉันกับเพื่อนใจกล้า หันมามองหน้ากัน แล้วดิฉันก็บอกกับเพื่อนว่า
"ไปดูกันหน่อยดีกว่า"

แล้วดิฉันก็เดินนำหน้าไปที่ประตูห้องดับจิต แล้วลองเปิดแง้มดูกับเพื่อน กวาดสายตามองเข้าไปในนั้น ภายในห้องมีไฟดวงเล็กๆ เปิดอยู่ตรงกลางห้อง แต่ก็ไม่เห็นอะไร เห็นแต่เงาตะคุ่มๆของศพที่นอนอยู่บนเตียง 2-3 ศพเท่านั้น
"ไม่เห็นมีอะไรเลย"

ดิฉันบอกกับเพื่อนพร้อมทั้งปิดประตูไว้ตามเดิม แต่งับจนปิดสนิทเผื่อว่ามีลมพัดจะได้ไม่ต้องส่งเสียงดังให้ใครตกใจอีก เมื่อพากันเดินออกมาได้ประมาณ 10 เมตร ดิฉันก็มีความคิดพิเรนเกิดขึ้นตามนิสัยเดิมในสมัยเด็ก ดิฉันจึงได้บอกให้เพื่อนหยุดเดิน แล้วดิฉันก็กางขาออก ก้มหน้าลงไปมองลอดหว่างขาของตัวเองไปทางด้านหลัง

"คุณพระช่วย!!!..." ดิฉันอุทานออกมาอย่างตกใจ และคิดไม่ถึงว่าดิฉันจะได้พบได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็น มันน่าสะพรึงกลัวมาก ดิฉันเห็นวิญญาณของคนตายแถวหน้าประตูห้องดับจิต มากมายเหลือเกิน ลอยวูบไปมา บ้างก็ร้องโหยหวนชวนขนลุก แต่ละวิญญาณอยู่ในสภาพที่น่ากลัว สยดสยองตามสภาพก่อนที่พวกเขาจะเสียชีวิต

ดิฉันถึงกับหน้าทิ่มลงกับพื้นสนามนั่นเอง เพื่อนอีกสองคนรีบพยุงดิฉันขึ้นมาจากพื้นด้วยความตกใจ

"เป็นอะไรไปนิด...หน้ามืดเป็นลมหรอ..."
เพื่อนถามดิฉันด้วยความหวังดี ดิฉันมองหน้าเพื่อนทั้งสองคนแล้วพูดได้คำเดียวว่า

"ผีหลอก..." เท่านั้นเอง ต่างคนต่างทิ้งถุงมะม่วงโกยอ้าวทันที
รุ่งขึ้นเช้า ดิฉันถึงกับเป็นไข้ จนเพื่อนต้องพามาหาหมอที่โรงพยาบาล กว่าจะหายจากไข้ก็หลายวันทีเดียว เล่นเอาดิฉันเข็ดไปเลยกับเรื่องพวกนี้ ไม่ขอลองอะไรพิเรนๆอีกเป็นอันขาด

หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ดิฉันก็ลดความแก่นแก้วลงจนอาจารย์แปลกใจ ดิฉันกลายเป็นผู้หญิงสาวเต็มตัว เหมือนกับเพื่อนๆ แทบไม่เหลือเค้าคนเดิมให้ใครเห็น และขอรับรองได้เลยว่า เรื่องที่ดิฉันเล่ามานี้เป็นความจริงทุกอย่างจึงขอเตือนเพื่อนๆไม่ว่าทั้งหญิแงละชายที่ชอบลองของแบบนี้ อย่าได้ลองเล่นอะไรพิเรนแบบนี้เป็นอันขาด เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะนำมาล้อเล่นเลย

"นิติยา เสนาพิทักษ์"
ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

ref palungjit.com

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5/10/2554 5:45 ก่อนเที่ยง

    ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องราวของการสร้างเสน่ห์ ด้วยความลึกลับของมนต์คาถา ของอาจารย์สักยันต์ชื่อเสียงระดับประเทศ คุณต้องชื่นชอบการ ลงนะหน้าทอง นะสาลิกาลิ้นทอง สักยันต์เสน่ห์แรงๆ เครื่องรางดึงดูดใจให้คนมารัก สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณสมหวังเรื่องความรัก การงาน โชคลาภได้ รับประกัน การันตี จากประสบการณ์ตรงจากศิษย์ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 20 ปี และยังได้รับเกียรติลงหน้าหนังหนังสือชื่อดังอย่างต่อเนื่อง หลายเล่ม ออกทั้งรายการ TV และวิทยุ สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.importancetattoo.com/ หรือโทรไปสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เบอร์โทร (089) 4488-422 เวลาราชการเท่านั้น ถ้าโทรไม่ติดฝากข้อความให้โทรกลับครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4/03/2556 3:41 ก่อนเที่ยง

    I hardly leave comments, however i did some searching and wound up here "ผี! ห้องดับจิต".
    And I do have a couple of questions for you if
    you tend not to mind. Is it just me or does it look like a few of the comments come across as if they are written by brain dead individuals?
    :-P And, if you are posting on other online sites, I would like to follow
    anything fresh you have to post. Would you list of every one of
    your social sites like your Facebook page, twitter feed,
    or linkedin profile?

    Feel free to visit my web site Nike Free Run 3

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4/03/2556 11:36 ก่อนเที่ยง

    After going over a few of the articles on your blog, I honestly appreciate your
    way of blogging. I saved as a favorite it to my bookmark webpage list and will be checking back soon.
    Please visit my website as well and let me know your opinion.


    Here is my website :: cheap air max

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4/03/2556 5:32 หลังเที่ยง

    Thank you for sharing your thoughts. I truly appreciate your efforts and I am waiting for your next write ups thanks once again.


    my homepage ... nike air max 2009

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ5/18/2556 5:25 ก่อนเที่ยง

    Excellent post. I was checking continuously this blog and I'm impressed! Very helpful information specifically the last part :) I care for such info much. I was looking for this particular information for a long time. Thank you and best of luck.

    Also visit my web site - ray ban sunglasses outlet

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ5/18/2556 12:26 หลังเที่ยง

    excellent put up, very informative. I wonder why the other experts of this sector do not
    understand this. You should continue your writing.
    I am sure, you've a huge readers' base already!

    My site :: cheap ralph lauren polo

    ตอบลบ

เรื่องผี ที่ได้รับความนิยม