ป้ายกำกับ

เสียงปริศนาจากห้องไม่มีเลขที่

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี 2546 มาแล้วค่ะ

ตอนนั้นเป็นช่วงตอนปีใหม่ ดิฉัน, สามี, เพื่อนสามีและแฟนของเขา เราทั้งสี่คนตกลงจะไปเที่ยวที่เพชรบูรณ์โดยจองรีสอร์ท 3 วัน 2 คืน
แต่เราไปก่อนวันจอง 1 วันจึงโทรไปขอพักเพิ่มอีก 1 คืน แต่ทางรีสอร์ทไม่สามารถให้เราเข้า พักก่อนได้เพราะมีคนพักอยู่ในห้องที่เราจองไว้ ประกอบกับไม่มีห้องอื่นว่าง

ดังนั้นคืนแรกเราจึงต้องหาที่พักกันเอง
เราหาที่พักกันแถวๆ ตัวเมือง

โรงแรมแรกที่เราเข้าไปติดต่อนั้นห้องพักเต็มหมดเพราะเป็นวันปีใหม่
เจ้าหน้าที่ที่นั่นแนะนำให้ไปอีกโรงแรมนึงซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน เราจึงไปตามที่เขาแนะนำ

พอไปถึงโรงแรมที่สอง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าห้องพักเต็มเช่นกัน พวกเราทั้งเหนื่อยและล้าจากการเดินทางซึ่งตอนนั้นก็เป็นเวลาห้าโมงเย็นกว่าๆ แต่ก็เริ่มมืดแล้ว เพราะเป็นช่วงหน้าหนาว เราจึงขอร้องเขาให้ลองหาห้องว่างให้เราสักสองห้องเผื่อว่าจะมีใครเช็คเอ้าท์ออกตอนหกโมงเย็น

เจ้าหน้าที่สองคนมองหน้ากันก่อนที่จะบอกกับเราว่า ที่จริงแล้วมีห้องว่างอยู่สองห้องแต่เป็นห้องแบบสองเตียง เราดีใจมากจึงจึงตอบตกลง

เราได้ห้อง 611 ส่วนเพื่อนได้ห้อง 612
เมื่อไปถึงต่างก็เอากระเป๋าไปเก็บที่ห้องของตน และลงไปหาอะไรกินกว่าจะกลับเข้ามาอีกทีก้ดึกมาก แถมยังง่วงกันมากก็เลยเข้าห้องโดย ไม่ได้สังเกตอะไรเลย

คืนนั้นเรากับสามีแยกกันนอนคนละเตียง สามีนอนเตียงด้านนอกติดห้องน้ำ ส่วนเรานอนเตียงในติดผนังที่เป็นกระจก เตียงของเราทั้งคู่หันหัวไปติดกับห้องของเพื่อน

เรานอนหลับไปด้วยความเพลียมาสะดุ้งตื่นตอนกลางดึกเพราะได้ยินเสียงผู้หญิงร้อง.. เสียงนั้นชัดมาก เป็นเสียงร้องกรี๊ด... ยาวๆ ทั้งก้อง และโหยหวน เราตกใจตื่นลุกขึ้นมานั่ง เสียงนั้นก็ยังคงอยู่ ...จนสักพักเมื่อเสียงหายไป

เราก็คิดไปต่างๆ นาๆ หันไปมองสามีที่อยู่อีกเตียงก็เห็นเขานอนตะแคงหันหลังมาทางเรา เราจึงไม่กล้าปลุก

เราอยากหาที่มาของเสียง .. อาจจะเป็นไปได้ว่ามีใครข้างนอกห้องกำลังถูกทำร้ายเพราะเสียงมันดังมาจากด้านนอกที่เป้นหน้าต่าง เราจึงเปิดม่านดูก็ไม่เห็นอะไรแต่ก็คิดได้ว่าเราอยู่ถึงชั้นหก ถ้ามีเสียงอะไรด้านล่างก็คงไม่ได้ยินแน่ ด้วยความกลัวเราจึงกระโดดไปนอนเบียดกับสามี

ซึ่งเราไม่รู้เลยว่า .. เขาก็ยังไม่หลับเช่นกัน

พอตอนเช้าเราและสามีลงไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งเพื่อนกับแฟนเพื่อนยังไม่ลงมา

สามีเราเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนนอนไม่หลับเลย เขาได้ยินเสียงห้องข้างๆ (ซึ่งคิดว่าเป็นห้องของเพื่อน) ทะเลาะกันทั้งคืน

ตอนแรกๆ จะเป็นเสียงผู้หญิงกับผู้ชายทะเลาะกันสักพักก็จะเป็นเสียงผู้ชายคนเดิมกำลังต่อว่าผู้หญิงอย่างแรง และเสียงผู้หญิงร้องไห้สะอื้น เป็นอย่างนี้ตลอดคืน

สามีเราเขายังบอกเลยว่า ตอนเรากระโดดไปนอนข้างๆ เขาก็ยังตื่นอยู่แต่ไม่ได้บอกเราเพราะกลัวเราจะนอนไม่หลับเหมือนเขา

เขายังเข้าใจว่าเสียงที่ทะเลาะกัน เป็นเสียงเพื่อนเขากับแฟน..

พอสักพักเพื่อนเขากับแฟนก็ลงมากินข้าวกับเรา ทั้งคู่ก็ดูปกติดี .. ตอนที่แฟนเพื่อนไปตักอาหารสามีเราก็ถามเพื่อนว่าเมื่อคืนทะเลาะกันหรือเปล่า

เพื่อนบอกว่าเปล่าแถมยังนอนหลับสบายไม่มีอะไร

แต่สามีเราบอกว่าเขาได้ยินเสียงห้องเพื่อนทะเลาะกันทั้งคืนเลย เพื่อนบอกว่าจะได้ยินได้ยังไงเขาไม่ได้ทะเลาะกันเลย