ป้ายกำกับ

ผีหลอกที่วัดประชาระบือธรรม


View Larger Map

วัดประชาระบือธรรมหรือที่เรียกกันว่าวัดบางกระบือ เป็นวัดราษฏร์ที่มีความเก่าแก่วัดหนึ่งในแถบบางกระบือ เป็นวัดที่เป็นศูนย์กลางของชาวบางกระบือทั้งปวง วัดนี้มีเจ้าอาวาสปกครองต่อกันมาหลายรูป และในอดีตหลวงปู่ปั้น วัดสะพานสูงก็เคยมาจำพรรษาอยู่ระยะหนึ่ง สมัยก่อนนั้นเล่าลือกันนักว่าผีดุโดยเฉพาะด้านหน้าพระอุโบสถที่มีความรกครึ้มมากกว่าที่อื่น ต่อมาความาเจริญมากขึ้นจึงมีการตัดถนนเข้ามาจากด้านถนนพระรามห้าเข้ามาทางด้านหน้าวัดโดยมีสะพานข้ามคลองเป็นตัวเชื่อมส่วนอีกเส้นหนึ่งนั้นมาจากทางด้านถนนสามเสนเรียกว่าซอยองครักษ์ เข้ามาทางด้านหลังวัด ด้านหน้าพระอุโบสถจึงกลายเป็นทางโค้งและมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่มีผู้ไปทำศาลให้เพราะผีแถวนั้นดุมาก

แม้ในสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้ผีก็ยังดุ เรื่องนี้หลานของท่านพล.อ.ท. ชู สิทธิโชติซึ่งมีบ้านพักอยู่หลังวัดประชาระบือธรรม ซึ่งเป็นผู้ทำงานกลับบ้านค่อนดึกทุกคืนต้องเดินเข้าบ้านทางด้านถนนพระรามห้าผ่านถนนเล็กๆซึ่งเป็นโค้งผีดุผ่านหน้าพระอุโบสถแล้ววกไปด้านหลังเขาเล่ากันว่าผีดุ แต่เขากลับเดินในตอนกลางดึกอย่างไม่ยี่หระเพราะเขาไม่เชื่อว่าผีกล้าหลอก



จนคืนนั้นเขากลับบ้านตามปกติมันเป็นคืนเดือนมืดแสงไฟจากเสาไฟฟ้าดูริบหรี่ทุกชีวิตนอนหลับอยู่ใต้ผ้าห่มอย่างเปรมสุขแต่เขายังคงเดินเข้าบ้านตามถนนที่ดูอ้างว้างและเปล่าเปลี่ยวเสียงสุนัขเห่าและหอนสลับกันเป็นระยะๆ บุหรี่ถูกอัดเข้าปอดแดงวาบๆคล้ายจะปลอบใจมองไปทางโค้งผีดุเบื้องหน้าเงาไม่กระทบกับแสงไฟฟ้าริบหรี่ทอดเงาลงมาดูวูบวาบและมองเห็นคล้ายสิ่งที่น่ากลัวจนเขาอดจะหวาดหวั่น พอใกล้จะถึงโค้งก็ใจชื้นเมื่อมีชายหนุ่มคนหนึ่งโผล่ออกมาแล้วร้องทัก

" เพิ่งกลับหรือพี่ ขอบุหรี่มวนซีอยากมาแต่หัวค่ำแล้วมารอแฟนเป็นหมอนวดสงสัยพาแขกไปกินข้าวต้ม "

" ได้ซีเอ้านี่บุหรี่นี่ไฟจุดเอา "

รับบุหรี่และไฟแซ้กไปแล้วก็จุดสูบพ่นควันฉุยจากแสงไฟที่วาบขึ้นนั้นทำให้มองเห็นเลือ
ดที่ไหลย้อยลงมาจากบนศรีษะผ่านแก้มหยดลงมาที่เสื้อแดงฉานเขาอดมิได้ที่จะสอบถาม

" ไปโดนใครตีมาล่ะเลือดออกมากด้วยไปโรงพยาบาลเหอะน้องชายเดี๋ยวเลือดออกมากจะหน้ามืดไป"

" นิดหน่อยพี่ออกกำลังกับพวกจิ๊กโก๋มาเดินผ่านวงเหล้ามันก็รวน พวกมันจอดไปตามๆกันแต่ผมหัวแตก นี่รับแฟนก่อนแล้วจะพากันไปโรงหมอ "

ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงเดินผ่านไปสักสองสามก้าวก็หันกลับมาดูใจหายวาบชายหนุ่มคนนั้น
หายไปไหนไม่รู้ก็ที่โล่งๆไม่มีที่ซ่อน อ้าวบุหรี่ตกที่พื้นไม่มีรอยจุดสูบก็เพิ่งเห็นมันสูบอยู่นี่หว่าไม่ได้เล่นกลแน่มันเป็นผี พอนึกได้เท่านั้นเขาก็ซอยเท้าถี่ยิบวิ่งไปถึงหน้าบ้านเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ไปยืนหอบอยู่พักใหญ่จึงเรียกภรรยามาเปิดประตูแล้วเดินโซเซเข้าไปในบ้านนอนสลบไปจนบ่ายจึงตื่นขึ้นมาแล้วเล่าเรื่องให้ภรรยาฟัง ภรรยาของเขาจึงบอกว่าคราวหลังเข้าทางซอยองครักษ์นี้เถอะ เจ้าหมอนั่นน่ะมันเพิ่งตายไปได้สักเจ็ดวันมั๊งมันขึ้นไปบนต้นไม้จะไปทำอะไรก็ไม่รู้จู่ๆก็กางมือกางเท้าเอาหัวโหม่งพื้นคอหักหมุนได้รอบหัวแบะเลือดไหลโทรมตัวเลย

แสดงว่าผีเด็กหนุ่มคนนั้นคงจะหิวบุญเลยมาปรากฏให้คนเห็นเพื่อจะได้ทำบุญอุทิศให้เพื่อจะได้หายหิวถือว่าใครดวงไม่ดีก็ต้องเจอผีกันละครับ ใครขวัญดีก็แค่ขวัญฝ่อถ้าหนักหนาก็คงจะหัวโกร๋นหรือจับไข้ไปหลายวันเชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องผี ที่ได้รับความนิยม